Ăn Gì Để Giảm Bạch Cầu

     

lúc bị giảm bạch cầu, bạn có thể bổ sung nhiều loại thực phẩm để gia công tăng bạch cầu. Vậy nên ăn những gì để tăng bạch huyết cầu nhanh nhất?


Bạch ước là gì?

Bạch ước được xuất hiện trong tủy xương của khung hình và có trách nhiệm chống lại các mầm bệnh truyền nhiễm. Khung hình con người tạo nên hơn một triệu tế bào bạch cầu từng ngày để xác định các mầm bệnh khác biệt và sẵn sàng chống lại chúng. Khi bạn thường xuyên cảm xúc lạnh, đó hoàn toàn có thể là một trong những dấu hiệu cho biết số lượng bạch huyết cầu trong khung người bị sút thấp.

Bạn đang xem: ăn gì để giảm bạch cầu

Phạm vi bạch cầu bình thường trung bình từ bỏ 3.500-10.500 bạch cầu trên từng microlit máu.

Số lượng bạch huyết cầu thấp: bên dưới 4.500 bạch cầu trên mỗi microlít máu.

Số lượng bạch cầu cao: hơn 11.000 tế bào bạch cầu trên mỗi microlít máu.

Bạch cầu có khá nhiều loại không giống nhau.

Các một số loại tế bào bạch cầu

Bạch cầu trung tính: Chống lại lây nhiễm trùng bằng cách ăn các vi sinh đồ như vi khuẩn và nấm.

Bạch cầu ái toan: chống lại những ký sinh trùng béo như giun mặt đường ruột. Các tế bào này cũng tiết ra chống thể IgE để kháng lại các chất gây dị ứng.

Basophils: ngày tiết ra histamine trong những phản ứng dị ứng.



*

Có nhiều nhiều loại tế bào bạch huyết cầu khác nhau

Tế bào bạch huyết: Tế bào bạch huyết bao hàm ba tế bào - tế bào B, tế bào T cùng tế bào hủy diệt tự nhiên (NK). Tế bào B nhận biết vi rút cùng giải phóng chống thể chống lại chúng, trong khi tế bào T và tế bào NK phòng lại các tế bào bị lây nhiễm vi rút với ung thư.

Bạch cầu 1-1 nhân: Bạch cầu solo nhân đổi khác thành đại thực bào và ăn các mảnh vụn tế bào.

Tế bào bạch cầu giúp ích gì cho cái đó ta?

Tế bào bạch cầu bảo đảm cơ thể bọn họ khỏi bị lây nhiễm trùng bằng phương pháp ăn các thành phần lạ và những mảnh vụn tế bào. Các tế bào này cũng tạo điều kiện sản xuất các kháng thể và giúp hủy hoại các tác nhân lây nhiễm cũng giống như các tế bào ung thư.


Sự xê dịch về số lượng bạch cầu hoàn toàn có thể xảy ra do một vài lý do. Chúng ta cũng có thể nhận thấy con số bạch cầu tăng trong những lúc tập thể dục, trong khi số lượng này có thể giảm xuống khi bạn đang nghỉ ngơi ngơi. Tuy nhiên, trong một trong những trường hợp, số lượng bạch cầu có thể giảm bất thường.

Nguyên nhân làm sao gây giảm bạch cầu?

Tế bào bạch cầu được tiếp tế trong tủy xương, mô xốp bên trong một số xương to hơn của bạn. Con số bạch ước giảm hoàn toàn có thể đến trường đoản cú các tại sao sau:

- lây truyền virus

- rối loạn bẩm sinh

- bệnh dịch ung thư

- náo loạn tự miễn dịch

- nhiễm trùng nặng nên nhiều bạch cầu

- thực hiện thuốc các như chống sinh

- bổ dưỡng kém

- sử dụng quá rượu

Số lượng bạch cầu thấp không công dụng trong việc chống lại lan truyền trùng dẫn mang đến tình trạng được call là bớt bạch cầu.

Các dấu hiệu và triệu bệnh khi bị giảm bạch cầu

- nóng cao

- Ớn lạnh

- Đổ mồ hôi

Nếu số lượng bạch cầu của người tiêu dùng giảm vị nhiễm trùng, chúng ta cũng có thể nhận thấy các triệu hội chứng sau:

- Sưng tấy cùng mẩn đỏ

- Lở miệng

- Đau họng

- Ho dữ dội

- Hụt hơi

Số lượng bạch cầu thấp không hẳn lúc nào cũng đặc biệt quan trọng trừ lúc nó sút xuống cực thấp đến mức những tế bào không thể bảo đảm an toàn cơ thể các bạn khỏi lan truyền trùng nữa. Trong trường hợp như vậy, một trong những biện pháp khắc phục tại nhà hoàn toàn có thể hữu ích.

Ăn gì để tăng bạch huyết cầu nhanh nhất?

Tỏi

Tỏi gồm đặc tính điều hòa miễn dịch và chống viêm (nhờ sự hiện hữu của allicin) giúp bức tốc khả năng miễn kháng của bạn bằng phương pháp kích mê say sản xuất những tế bào bạch huyết cầu khác nhau, bao hàm tế bào lympho, bạch huyết cầu ái toan cùng đại thực bào.

Chuẩn bị 1-2 thìa cà phê tỏi băm hoặc đập dập. Thêm tỏi ép vào những món ăn yêu thích của bạn và ăn hàng ngày. Bạn cũng có thể dùng tỏi sống. Nên bổ sung tỏi vào chế độ ăn hằng ngày để gia công tăng bạch cầu.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là 1 trong những nguồn nhiều vitamin cùng khoáng chất. Nó cũng miêu tả đặc tính chống oxy hóa. Số đông đặc tính này rất có thể giúp tăng con số bạch cầu.

Lá đu đủ

Lá đu đủ chứa acetogenin, đây là những vừa lòng chất đặc trưng giúp tăng tốc khả năng miễn dịch của bạn bằng cách tăng con số bạch cầu. Nước xay lá đu đủ dùng như một phương thuốc tuyệt vời nhất cho bệnh sốt xuất huyết.

Xem thêm: Thẻ Megacard Là Gì ? Bí Quyết Chọn Lựa Thẻ Megacard Cực Hot Thẻ Megacard Là Gì

Chuẩn bị một bó lá đu đủ, cọ sạch với xay nhuyễn. Thêm một ít nước vào tất cả hổn hợp và hòa trộn một lượt nữa. Lọc tất cả hổn hợp và tiêu thụ một thìa nước ép. Chúng ta có thể thêm một không nhiều mật ong vào hỗn hợp nếu nước xay quá đắng. Uống từ là một đến gấp đôi mỗi ngày.

Bổ sung vitamin

Vitamin A, C, E với B9 đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao số lượng bạch huyết cầu của bạn. Vi-ta-min A đóng một vai trò đặc biệt trong việc tăng tế bào lympho, trong những lúc vitamin C được nghe biết để bức tốc khả năng miễn dịch tổng thể của cơ thể. Vi-ta-min B9 cần thiết cho câu hỏi sản xuất bạch cầu trung tính với vitamin E can hệ sản xuất các tế bào giết người tự nhiên.

Ăn những loại thực phẩm như rau củ cải bó xôi, cà rốt, pho mát, thịt, trứng, cá, khoai lang cùng trái cây họ cam quýt. Chúng ta có thể bổ sung vitamin sau khoản thời gian hỏi chủ kiến ​​bác sĩ.

Sữa chua

Probiotics trong sữa chua giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chúng cũng có thể có đặc tính kích thích hợp giúp tăng con số bạch cầu.

Nên ăn hàng ngày một hộp sữa chua để tăng bạch cầu.

Axit to Omega-3

Bổ sung Omega-3 gồm đặc tính cân bằng miễn dịch giúp bức tốc khả năng miễn kháng của bạn bằng cách tăng con số bạch cầu. Mỗi ngày chúng ta cần bổ sung cập nhật thêm 1000 mg omega-3.

Ăn những loại thực phẩm nhiều omega-3 giúp tăng bạch huyết cầu nhanh chóng

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tiêu thụ cá, như cá thu, cá mòi, cá hồi và các loại thực phẩm khác, như trái óc chó cùng quả bơ, để tăng lượng omega-3.

Kẽm

Kẽm hoàn toàn có thể giúp khôi phục hoạt động thông thường của những tế bào bạch cầu, vì chưng đó tăng tốc khả năng miễn dịch. Từng ngày nên bổ sung 8-11 mg kẽm. Chúng ta cũng có thể tiêu thụ thực phẩm giàu kẽm như hàu, giết đỏ, đậu và các loại hạt.

Bông cải xanh

Sulforaphane (SFN) vào bông cải xanh có thể giúp điều chỉnh số lượng tế bào bạch cầu và tăng tốc hệ thống miễn dịch của bạn.

Selen

Chế độ ăn uống uống bổ sung selen có ảnh hưởng tác động tích cực đến sự việc sản xuất các tế bào bạch cầu, nhất là tế bào lympho và bạch cầu trung tính. Selen cũng bức tốc khả năng miễn dịch của bạn chống lại lây nhiễm trùng và bệnh tật.

Uống 200 mcg chất bổ sung selen hàng ngày sau khi hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Bạn cũng có thể đáp ứng yêu cầu selen mặt hàng ngày bằng phương pháp tiêu thụ những cá ngừ, cá mòi, thịt gà và con kê tây.

Kiwi

Kiwi gồm chứa hóa học chống oxy hóa mạnh khỏe và cũng là nguồn nhiều kali với vitamin C và E. Tất cả những chất dinh dưỡng này đóng góp một vai trò đặc biệt trong việc bức tốc khả năng miễn dịch của doanh nghiệp và tăng con số tế bào bạch cầu.

Trái cây tất cả múi

Trái cây chúng ta cam quýt là nguồn giàu hóa học chống oxy hóa với vitamin C, cả hai đầy đủ giúp bức tốc chức năng miễn dịch. Bọn chúng cũng góp tăng con số bạch cầu. Một số trong những loại trái cây chúng ta cam quýt có thể dễ dàng cài đặt được là cam, kiwi, dâu tây, chanh cùng bưởi.

Trái nhàu

Một trong những chất dinh dưỡng bao gồm trong trái nhàu là vitamin C, kia là tại sao tại sao các loại trái cây này có tác dụng tốt vào việc tăng cường khả năng miễn dịch. Nó thể hiện những đặc tính kích say mê giúp tăng con số tế bào lympho T với B.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ khôn xiết giàu vi-ta-min C và có đặc tính điều chỉnh năng lực miễn dịch. Vì chưng đó, chúng có thể giúp bức tốc hệ thống miễn dịch của bạn.

Hạt phía dương

Hạt hướng dương chứa phốt pho, magiê, vi-ta-min E cùng vitamin B. 6. Những chất dinh dưỡng và chất chống lão hóa này thúc đẩy các tế bào bạch huyết cầu chống lại nhiễm trùng với giữ cho cơ thể của bạn vận động bình thường.

Xem thêm: Ace Nghĩa Là Gì ? Ý Nghĩa Của Từ Ace

Bị bớt bạch cầu tránh việc ăn gì?

Khi bị bớt bạch cầu tránh việc ăn đều thực phẩm có gia vị cay nồng, hoa màu cứng, bao gồm góc cạnh sắc gây cực nhọc nhai, nuốt. Chúng ta nên ăn những lương thực mềm, dễ dãi nhai và nuốt như hoa trái mềm, bún, mỳ, soup, cháo, sữa, bột ngũ cốc,...