Ăn gì thay cơm

     
chủ yếu trị chiến trận buôn bản hội tài chính tiếng dân văn hóa truyền thống thể thao điều khoản quốc tế sức khỏe kỹ thuật

Đối với những người dân đang nỗ lực giảm cân, hạn chế ăn carbs hoặc calo hơn thì nên lựa chọn hầu hết thực phẩm dịu nhàng, không tích ngấn mỡ để nạp năng lượng thay cơm. Một trong những món trong chúng thậm chí còn còn tải hương vị lôi kéo hơn cơm trắng trắng.


Yến mạch

Mặc dù các chất carbohydrate trong bột yến mạch tựa như như gạo nhưng nó lại giàu chất xơ, protein và chất khoáng hơn gạo, giúp dung nạp nước tốt hơn, vì vậy nó có xúc cảm no thọ hơn.

Bạn đang xem: ăn gì thay cơm

Ngoài ra, yến mạch cũng rất giàu vitamin B1 giúp cho bạn giảm nguy hại mắc bệnh tim và ung thư đại tràng.

*
Ảnh minh hoạ.

Yến mạch có thể thay cầm cơm mặt hàng ngày, nhất là bữa sáng. Để đạt được hiệu quả giảm cân, cực tốt bạn hãy chọn yến mạch nguyên chất, nấu nướng thành cháo hoặc ăn chung cùng với sữa chua, sinh tố, pancake... để tránh nhàm chán.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn yến mạch với rất nhiều loại trái cây, hay thậm chí là là biến tấu chúng thành yến mạch chiên, bổ sung cập nhật trái cây sấy khô chứa được nhiều đường... đây số đông là những phương pháp ăn gây tích mỡ bụng nhanh.

Bánh mì lúa mạch

Loại bánh mì được gia công hoàn toàn tự lúa mạch nguyên chất, không bóc tách cám sẽ tăng cảm xúc no. Bọn chúng giàu chất xơ, giàu dinh dưỡng, chứa được nhiều protein và khoáng chất hơn so với những loại bánh mì thông thường.

*
Ảnh minh hoạ.

Giá trị tinh bột trong bánh mì lúa mạch tốt hơn những so với bánh mỳ thông thường, giúp cho khung hình con người có đủ thời hạn để dung nạp lượng đường cơ mà nó tạo thành thay bởi vì chuyển hoá thành chất bự và lưu trữ nó bên trên cơ thể.

Hạt Quinoa (hạt Diêm mạch)

Hạt Quinoa chứa hàm lượng protein cao, nhiều canxi, sắt, magie, chất xơ và vitamin. Cứ từng 1/4 ly hạt Quinoa vẫn chỉ tương đương với khoảng tầm 174kcal vì thế nó sẽ tạo cảm giác no lâu, không có cảm hứng đói vặt cùng đồng thời còn phòng ngừa nguy hại mắc căn bệnh tiểu đường, thiếu thốn chất... Hết sức phfu thích hợp để sửa chữa thay thế cơm trắng.

*
Ảnh minh hoạ.

Khoai lang

So với gạo, khoai lang bao gồm hàm lượng caroten cao hơn. Lượng tinh bột bao gồm trong khoai lang vô cùng ít nhưng chất xơ thì lại cực kỳ nhiều. Vị đó, bạn không chỉ có cảm hứng no lâu mà còn cảm thấy khung người khỏe khoắn, năng động hơn; xuất sắc cho đường tiêu hóa và ngăn ngừa hãng apple bón.

*
Ảnh minh hoạ.

Xem thêm: Ảnh Ca Sỹ Kim Ny Ngọc - Tiểu Sử Ca Sĩ Kim Ny Ngọc

Khoai lang bao gồm lượng calo thấp hơn cả khoai tây, cơm trắng... Kế bên ra, lượng đường thoải mái và tự nhiên trong khoai lang có thể thẩm thấu rảnh vào máu, tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể, giảm cảm xúc thèm ăn vặt.

Nghiên cứu cho thấy, ăn 1-2 củ khoai lang rất có thể giảm 20-25% lượng năng lượng nạp vào khung hình thay vì ăn uống 1-2 bát cơm.

Ngô

Giống như gạo, ngô gồm thành phần hầu hết là cacbohydrate. Mặc dù nhiên, ngô chứa đựng nhiều chất xơ, ít hóa học béo, đặc biệt quan trọng các chất lớn trong ngô như omega 3, omega 6 những là các chất mập ú cho cơ thể.

*
Ảnh minh hoạ.

Bạn có thể ăn ngô trong bữa ăn hằng ngày mà không lo ngại bị hội tụ mỡ. Sát bên đó, ngô còn là một loại ngũ cốc hoàn hảo và tuyệt vời nhất trong vấn đề làm chậm quy trình lão hóa, chống ung thư và cái đẹp da.

Lưu ý: hàm vị protein vào ngô kha khá thấp nên lúc chọn ngô là thực phẩm chính, hãy kết hợp với một số thức nạp năng lượng giàu protein như thịt, sữa, trứng, đậu nành...

Các loại đậu

Đậu đỏ, đậu xanh, đậu Hà Lan... Chứa lượng chất carbohydrate cao, lượng protein vừa nên và một lượng nhỏ chất béo. Không giống hệt như đậu tương (đậu nành), hàm lượng carbohydrate của chúng lên đến 55%-65%.

*
Ảnh minh hoạ.

Do chứa nhiều protein và chất xơ đề nghị đậu quan sát chung để giúp no thọ hơn. Thực hiện đậu sửa chữa cơm trong 1 thời gian không những tăng dinh dưỡng mà còn rất có thể kiểm rà được cơn thèm ăn uống rất tốt.

Bông cải

Bông cải hết sức giàu magie, nước và chất xơ giúp bạn no lâu và lại không nên nạp vô số năng lượng vào người. Ăn bông cải vào một tuần hoàn toàn có thể giảm lượng calo bạn hấp thụ. Một bát bông cải chứa 3g chất đạm với giàu vitamin C, cung cấp khoảng 8% năng lượng cho một ngày hoạt động của bạn.

Xem thêm: Thơ Đường Luật Hay Nhất Trong Kho Tàng Thơ Ca, Chùm Thơ Thất Ngôn Bát Cú Tự Sáng Tác Hay Nhất

Bông cải được chế trở thành một dạng giống cơm để sửa chữa cho cơm trắng gạo white trong thực đơn ăn. Bông cải không cất tinh bột đề nghị ít calo và carbohydrat rộng gạo. Cơm bông cải kết phù hợp với rau củ và trứng tạo nên thành món cơm trắng vừa đạm bạc vừa giỏi cho sức khỏe.