Cách sử dụng chỉ số glycemia

     

Một số thực phẩm rất có thể làm cho lượng con đường vào máu của người sử dụng tạo thêm hết sức nkhô giòn. Đó là bởi vì carbohydrate như mặt đường tinc chế và bánh mỳ dễ dàng mang lại cơ thể các bạn gửi biến thành glucose, mặt đường mà lại khung người thực hiện nhằm tạo nên tích điện, hơn là những một số loại carbs được tiêu hóa chậm chạp hơn hoàn toàn như trong rau củ và ngũ cốc. Ăn các carbohydrate thuận lợi và bạn sẽ khó kiểm soát điều hành lượng con đường vào ngày tiết, trong cả cùng với thuốc insulin và thuốc trị tiểu đường.

Bạn đang xem: Cách sử dụng chỉ số glycemia

Chỉ số đường tiết hỗ trợ cho chính mình một cách để nói "carbs tốt" chuyển động chậm trễ rộng tự "carbs xấu" nkhô nóng rộng. quý khách hàng có thể áp dụng nó nhằm kiểm soát và điều chỉnh lượng carb cùng giúp duy trì cho lượng con đường vào huyết bình ổn rộng.

Chỉ số Glycemia là gì?


*

Chỉ số đường máu là 1 con số. Nó cung cấp cho chính mình một ý tưởng phát minh về việc khung người các bạn biến hóa carbs vào thực phẩm thành glucose nkhô hanh ra sao. Hai nhiều loại thực phđộ ẩm tất cả cùng lượng carbohydrate có thể bao gồm số chỉ số mặt đường huyết khác biệt.

Con số càng nhỏ tuổi, thực phẩm càng ít tác động mang đến lượng con đường trong ngày tiết của chúng ta.

55 hoặc thấp hơn = Thấp (tốt). 56-69 = Trung bình. 70 trnghỉ ngơi lên = Cao (xấu).

Tìm tìm chỉ số đường ngày tiết trên nhãn của thực phẩm đóng góp gói

. Quý khách hàng cũng có thể tìm kiếm thấy danh sách chỉ số mặt đường ngày tiết cho các nhiều loại thực phđộ ẩm thịnh hành bên trên Internet. Đại học tập Harvard gồm một với hơn 100 hoặc hỏi chuyên gia dinh dưỡng hoặc cũng rất có thể từ bỏ fan support bổ dưỡng của người tiêu dùng.

Thực phđộ ẩm ngay sát với bí quyết chúng được tìm thấy trong thoải mái và tự nhiên vớiXu thế gồm chỉ số mặt đường máu thấp hơn so với thực phẩm tinh chế với chế biến.

Chỉ số mặt đường huyết rất có thể nuốm đổi

Con số kia là một điểm ban đầu trên chứng từ. Nó có thể không giống nhau bên trên đĩa, tùy ở trong vào một số trong những điều:

- Chuẩn bị:

Chất to, chất xơ với axit (như nước chanh hoặc giấm) làm cho giảm chỉ số mặt đường máu. Quý Khách càng làm bếp thọ tinc bột nlỗi mì ống, chỉ số con đường huyết của chúngđang càng cao.

- Độ chín:

Chỉ số đường tiết của trái câgiống như chuối đã tăng lên khi bọn chúng chín.

Xem thêm: 55+ Đồ Ăn Vặt Nên Mang Theo Khi Đi Tham Quan Nên Mang Gì, 10 Vật Dụng Cần Mang Theo Khi Đi Du Lịch

- Các các loại thực phđộ ẩm khác ăn với một lúc:

Giảm chỉ số đường tiết toàn diện của bữa ăn bằng phương pháp phối hợp thực phẩm có chỉ số đường ngày tiết cao với thực phđộ ẩm gồm lượng tốt hơn.

Tuổi tác của người sử dụng, các bạn năng đụng ra làm sao với các bạn hấp thụ thức nạp năng lượng nkhô cứng như thế nào cũng tác động cho phương pháp cơ thể chúng ta phản ứng cùng với carbs. Nếu các bạn bị trở thành triệu chứng tiểu con đường Hotline là Gastroparesis, làm cho đủng đỉnh dạ dày ngoài trống rỗng, khung người các bạn sẽ dung nạp thức nạp năng lượng lờ lững hơn các.

Bức tnhóc béo hơn: Tải lượng mặt đường huyết cùng cơ chế ẩm thực tốt


*

Chỉ số đường tiết chưa phải là vấn đề nhất chúng ta lưu ý đến Lúc chỉ dẫn chắt lọc về bài toán nên nên ăn gì. Thực tế một một số loại thực phẩm bao gồm chỉ số con đường ngày tiết tốt ko Có nghĩa là nó vô cùng xuất sắc cho sức khỏe, hoặc chúng ta nên ăn uống nhiều. Calo, Vi-Ta-Min cùng khoáng chất vẫn còn đó quan trọng đặc biệt.

Ví dụ: khoách tây chiên bao gồm chỉ số đường huyết phải chăng rộng bột yến mạch với tương tự cùng với đậu xanh. Nhưng bột yến mạch cùng đỗ xanh có không ít chất dinh dưỡng.

Kích thước phần đặc trưng. Quý khách hàng càng ăn nhiều một số loại carbs làm sao, bọn chúng sẽ càng ảnh hưởng đến lượng mặt đường trong ngày tiết của khách hàng. Đó là 1 con số chúng ta có thể thấy cùng với chỉ số đường tiết trong danh sách. Hãy suy nghĩ về nó như là chỉ số con đường huyết cho 1 lượng rõ ràng của thực phẩm kia.

Tải lượng đường tiết giúp đỡ bạn chiếm phần cả số lượng cùng unique carbs và một thời điểm. Dưới 10 là rẻ, với rộng 20 là cao.

Xem thêm: Diễn Viên Trang Nhung - Tiểu Sử Người Mẫu Trang Nhung

Đối cùng với chính sách ăn kị cùng với thiết lập lượng đường tiết phải chăng hơn, hãy ăn:

phần lớn ngũ cốc nguim phân tử, các loại hạt, các loại đậu, trái cây, rau củ quả không có tinh bột với các thực phđộ ẩm không giống có chỉ số con đường huyết thấp. Ít thực phđộ ẩm nào tất cả chỉ số mặt đường ngày tiết cao, như khoai phong tây, gạo white với bánh mỳ Trắng. Ít thực phẩm làm sao bao gồm đường cao, nhưkẹo, bánh quy, bánh ngọt với đồ uống ngọt.

quý khách hàng vẫn hoàn toàn có thể ăn mọi thực phđộ ẩm khác Khi có chỉ số đường huyết cao. Chỉ đề xuất trải nghiệm bọn chúng trong những phần nhỏ rộng, và bù đắp bọn chúng bằng những loại thực phđộ ẩm bao gồm chỉ số dinh dưỡng, ít con đường huyết khi chúng ta nạp năng lượng.