Hạnh Nhân Là Gì

     

Hạnh nhân là trong số những loại phân tử cây thông dụng nhất trên chũm giới. Hạnh nhân đựng nhiều vitamin, khoáng chất, protein và chất xơ, do vậy chúng có thể mang lại nhiều tiện ích cho sức mạnh người sử dụng. Mọi người có thể ăn hạnh nhân sinh sống hoặc nướng như 1 món điểm tâm hoặc thêm nó vào các món ngọt hoặc mặn. Chúng cũng có sẵn nghỉ ngơi dạng thái lát, mảnh, mảnh, dưới dạng bột, dầu, bơ, hoặc sữa hạnh nhân. Trong nội dung bài viết này, cửa hàng chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để chúng ta hiểu rộng về đầy đủ thành phần dinh dưỡng hạt hạnh nhân và bởi vì sao phân tử hạnh nhân được ưa chuộng.

Bạn đang xem: Hạnh nhân là gì


Hạnh nhân là một trong loại phân tử cây có bắt đầu từ vùng Địa Trung Hải. Trong lịch sử, cây hạnh nhân mọc hoang ở đó và tiếp nối được fan dân phiên bản địa trồng vào tầm khoảng năm 3000 trước Công nguyên. Hạnh nhân thậm chí là còn được nói đến trong cuốn sách thứ nhất của ghê thánh, Genesis, như một một số loại thực phẩm được đánh giá cao để làm quà tặng. Quả hạnh nhân bao gồm lớp vỏ bên cạnh và lớp vỏ hay không nạp năng lượng được, phần ăn được chỉ là một trong những hạt bên trong nó. Sau thời điểm chiết hạt hạnh nhân, phần vỏ thường được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và chất độn chuồng trại.


hạnh nhân

Trong phân tử hạnh nhân có khá nhiều chất dinh dưỡng như chất phệ không bão hòa đơn, chất xơ, biotin, vitamin E, những chất bổ dưỡng thực đồ gia dụng (Flavonoid, sterol thực vật, acid phenolic). Nó được xem như là một lương thực giàu calo nhưng cũng giàu bổ dưỡng với đa phần chất lớn là chất béo không bão hòa đơn. Trong một ounce (28g) hạnh nhân bao gồm chứa những thành phần như sau:


yếu tố các chất
Tổng lượng chất to 14,2 g
Carbohydrate 6,11 g
hóa học xơ 3,54 g
Đường 1,23 g
canxi 76,3 mg
fe 1,05 mg
Magie 76,5 mg
Kali 208 mg
Riboflavin 0,323 mg

Một phân tích năm 2005 được chào làng trên tạp chí Dinh dưỡng cho thấy thêm rằng hạnh nhân khi đã có đóng gói kế quả có hàm vị dinh dưỡng lớn nhất nếu nạp năng lượng cả quả, cùng với vỏ nâu, thay vị vỏ vẫn hấp chín. Nghiên cứu đã xác minh được 20 chất flavonoid phòng oxy hóa bạo gan trong vỏ hạnh nhân. Kết phù hợp với hàm lượng vitamin E cao trong thịt của hạnh nhân, hầu hết flavonoid này khiến cho hạnh nhân một gói bồi bổ độc đáo rất có thể có tác động đến nấc cholesterol, triệu chứng viêm và không những thế nữa. Ngoại trừ ra, hạnh nhân còn là 1 trong những loại thực phẩm bao gồm chỉ số đường huyết thấp, tốt nhất có thể cho những người bị bệnh mắc tiểu đường

Do mối cung cấp dưỡng chất trong phân tử hạnh nhân phong phú nên tiện ích mà hạnh nhân đem lại cho sức khỏe là khôn xiết lớn. Hạnh nhân được đến là có thể làm giảm nguy hại mắc dịch tim bằng phương pháp giảm cholesterol toàn phần với LDL


Chỉ số con đường huyết phản nghịch ánh đúng đắn tình trạng mặt đường trong cơ thể bạn

Đối với tim

Tác dụng của hạt nhân so với tim là tất yêu phủ nhận, qua gần 2 thập kỉ nghiên cứu của ông Heap, ông đã cho là : hạnh nhân rất có thể giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh và nấc cholesterol ổn định. Ông Heap mang đến biết: “Ngày càng có không ít bằng chứng cho thấy rằng liên tiếp sử dụng hạnh nhân thay cho các món nạp năng lượng nhẹ có không ít carbohydrate tinh chế là một trong những chiến lược nạp năng lượng kiêng dễ dàng và đơn giản để giúp hỗ trợ sức khỏe mạnh tim mạch. Vào một review khác được ra mắt vào năm 1999 trong report Xơ vữa động mạch hiện nay tại, các nhà phân tích đã xem xét nghiên cứu Sức khỏe của Y tá và ước tính rằng ăn các loại phân tử thay do một lượng carbohydrate tương tự làm giảm nguy hại bệnh tim cho tới 30%. Thay thế các một số loại hạt bằng chất béo bão hòa, chẳng hạn như chất gồm trong thịt cùng các thành phầm từ sữa, giúp giảm nguy hại ước tính 45%. Một bài bác báo năm 2009 trên tập san The American Journal of Clinical Nutrition (AJCN) đã chỉ ra rằng những bằng chứng về bài toán tiêu thụ các loại hạt cùng nhiều vấn đề sức khỏe. Nó cho là trong bốn nghiên cứu và phân tích quy mô béo được xem là chính trong nghành nghề dịch vụ này bao gồm: the Iowa Women's Health Study (1996), the Adventist Health Study (1992), the Nurses’ Health Study (1998) & the Physicians' Health Study(2002) đã chỉ ra rằng: tiêu thụ phân tử hạnh nhân có liên quan đến câu hỏi giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Kết hợp công dụng của các nghiên cứu với nhau, những nhà nghiên cứu cho biết giảm trung bình 37% nguy cơ tiềm ẩn tử vong do bệnh dịch tim. Theo hiệp hội cộng đồng Tim mạch Hoa Kỳ, một chế độ hạnh nhân cung ứng 5% giá bán trị lời khuyên hàng ngày của kali, cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự link giữa kali với bài toán giảm máu áp vày nó thúc đẩy quy trình giãn mạch (mở rộng lớn mạch máu). Một nghiên cứu và phân tích trên 12.000 tín đồ trưởng thành, được xuất bạn dạng trên Archives of Internal Medicine, cho thấy thêm những bạn tiêu thụ 4.069 mg kali mỗi ngày giảm nguy hại mắc bệnh về tim mạch và thiếu thốn máu tổng thể lần lượt là 37% và 49% so với những người tiêu dùng 1.793 mg mỗi ngày.

Bên cạnh đó, việc áp dụng hạnh nhân để bổ sung cập nhật chất phệ bão hòa cũng rất có thể giúp giảm mức cholesterol LDL (cholesterol bao gồm hại). Một nghiên cứu và phân tích năm 1994 được chào làng trên The American Journal of Clinical Nutrition đã phân tích những người lũ ông tất cả mức cholesterol thông thường và phát chỉ ra rằng những người dân đó bổ sung hạnh nhân vào cơ chế ăn của họ trong cha tuần đã giảm được 10% nút LDL hay cách đây không lâu nhất có phân tích vào năm 2017 được chào làng trên Journal of Nutrition đã chu đáo 82 người dân có cholesterol LDL cao. Sau sáu tuần họ triển khai ăn một chế độ ăn ít cholesterol bao gồm một trong những phần ba cốc hạnh nhân hoặc một dòng bánh muffin với một lượng calo. Sau đó, những người tham gia chuyển chính sách ăn tránh trong sáu tuần nữa. Những nhà nghiên cứu và phân tích phát chỉ ra rằng chính sách ăn uống hạnh nhân góp phân phối xuất sắc hơn các loại cholesterol HDL và sa thải cholesterol công dụng hơn.

Magie cũng chính là không chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Theo Trung trung tâm Y tế Đại học Maryland, một trong những bác sĩ đã thấy công dụng khả quan khi cho người bệnh suy tim uống magie. Ngoài ra, hạnh nhân thậm chí hoàn toàn có thể tốt cho tất cả những người bị tăng lipid huyết (dư vượt lipid hoặc lipoprotein vào máu). Những bệnh nhân này từng được giải đáp tránh xa các loại hạt vày hàm lượng chất lớn của chúng, tuy nhiên một nghiên cứu và phân tích được ra mắt vào năm 2002 trên tạp chí Circulation cho thấy thêm những người bệnh tăng lipid máu nạp năng lượng hạnh nhân như một món điểm tâm thực sự đã giảm đáng kể những yếu tố nguy hại bệnh tim.


tim mạchk

Ông Heap đã chỉ dẫn kết luận: “Với sự phối hợp của protein, chất xơ, chất bụ bẫm thì hạnh nhân là 1 trong lựa chọn cho phần đa bữa ăn nhẹ thông minh giúp vừa lòng cơn đói của nhỏ người trong khi cơn thèm ăn”. Ông còn xem xét rằng việc chọn hạnh nhân có tác dụng món nạp năng lượng nhẹ từng ngày không ảnh hưởng đến trọng lượng của cơ thể, việc thay thế hạnh nhân bằng các món ăn nhẹ khác cũng góp ích cho tất cả những người đang thực hiện chính sách ăn kiêng. Một nghiên cứu an toàn và đáng tin cậy được triển khai vào năm 2003, được đăng sở hữu trên tờ báo International Journal of Obesity and Related Metabolic Disorders, cho biết việc phối hợp hạnh nhân với một cơ chế ăn ít calo, chất mập không bão hòa solo dẫn đến giảm cân nhiều hơn nữa so với cơ chế ăn ít calo với rất nhiều carbohydrate phức tạp. Một phân tích khác được ra mắt vào năm 2015 trên tạp chí Journal of the American Heart Association đã trải nghiệm việc sửa chữa thay thế hạnh nhân mang đến một mẫu bánh muffin có cùng giá trị năng lượng và phát hiện ra rằng tuy nhiên những fan tham gia không bớt cân ở 2 nhóm, đa số nhóm ăn hạnh nhân đang giảm ngấn mỡ bụng, vòng eo với mỡ nghỉ ngơi chân, cũng như nâng cao mức cholesterol LDL.

Xem thêm: Mèo Phò Là Ai

Hạnh nhân cũng có thể coi là một món ăn nhẹ thỏa mãn hơn so với các loại quả giàu carb. Ông Heap cho biết: “Sự kết hợp của protein, chất xơ cùng chất béo phì khiến chúng đổi thay một lựa chọn điểm tâm thỏa mãn hoàn toàn có thể giúp bạn không phải lựa chọn calo rỗng giữa những bữa ăn. "Trên thực tế, một nghiên cứu vừa mới đây đã chỉ ra rằng những thanh nữ ăn bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng sớm với 1-1,5 ounce hạnh nhân cảm thấy chấp thuận hơn và hạn chế ăn calo rộng vào các bữa nạp năng lượng tiếp theo. Một nghiên cứu kéo dài 5 năm được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Loma Linda cùng được chào làng trên tập san European Journal of Nutrition vào thời điểm năm 2017 cho biết thêm những người ăn những loại hạt, bao gồm cả hạnh nhân, hay xuyên có nhiều khả năng dứt tăng cân nặng và giảm 5% nguy cơ tiềm ẩn thừa cân hoặc béo phì. Nghiên cứu và phân tích đã nhận xét hơn 73.000 fan châu Âu trong độ tuổi từ 25 mang đến 70 cùng phát hiển thị rằng, vào khi số đông những tín đồ tham tăng thêm trung bình 2,1 kg trong tầm 5 năm, rất nhiều người liên tục ăn những loại phân tử tăng cân nặng ít hơn. Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Joan Sabate, giới thiệu lời khuyên mọi fan nên sửa chữa thay thế protein động vật ở thân đĩa ăn của họ bằng các loại hạt.

Ông Heap mang đến biết: “Hạnh nhân tự nhiên không chứa gluten và là 1 chất bổ sung cập nhật đa năng, giàu chất bổ dưỡng cho chế độ ăn không có gluten. "Bởi vì chế độ ăn không tồn tại gluten có thể ít sắt, hóa học xơ, vi-ta-min B và protein, cũng giống như nhiều chất lớn bão hòa và đường, điều đặc trưng là cần giúp bao phủ đầy những khoảng không này và tối ưu hóa dinh dưỡng. Toàn bộ các dạng hạnh nhân, bao gồm bột hạnh nhân, sữa hạnh nhân cùng bơ hạnh nhân, là mọi chất bổ sung tuyệt vời cho những người chọn lối sinh sống không đựng gluten. "


Giảm cân

Đối với dịch tiểu đường

Hạnh nhân có thể hữu ích trong việc điều chỉnh lượng con đường trong máu, một nghiên cứu và phân tích năm 2006 đã chào làng trên tạp chí Journal of Nutrition vẫn chỉ ra những người tham gia ăn có kiểm soát dựa bên trên hạnh nhân, gạo, khoai tây hoặc bánh mì. Những nhà nghiên cứu và phân tích phát hiển thị rằng lượng con đường trong máu với insulin của rất nhiều người gia nhập giảm sau thời điểm ăn bữa tiệc hạnh nhân chứ không phải những bạn khác. Xung quanh ra, chất phòng oxy hóa trong máu tăng lên sau bữa tiệc hạnh nhân, trong lúc chúng bớt sau các bữa ăn khác. Hạnh nhân cũng có thể giúp sút chỉ số con đường huyết sau một bữa ăn đối với những người có chỉ số con đường huyết cao. Một phân tích năm 2007, được ra mắt trên tập san Metabolism, đã nghiên cứu và phân tích việc phối kết hợp hạnh nhân và các bữa nạp năng lượng làm trường đoản cú bánh mì. Những người dân tham gia càng ăn nhiều hạt hạnh nhân, chỉ số đường huyết của bữa tiệc càng thấp với lượng đường trong máu của các người tham gia càng không nhiều tăng lên. Ăn 3 ounce hạnh nhân thuộc với bữa tiệc làm từ bánh mỳ làm giảm chỉ số mặt đường huyết của bữa ăn xuống thấp hơn một nửa so với bữa tiệc chỉ gồm bánh mì.

Cung cung cấp năng lượng

Hạnh nhân giúp cung cấp một nguồn năng lượng tốt nhất có thể như riboflavin, mangan và đồng. Riboflavin còn gọi là vitamin B2, theo Viện Y tế nước nhà nó góp sản xuất những tế bào hồng cầu và giải phóng năng lượng từ carbohydrate. Mangan cùng đồng là những thành bên trong một nhiều loại enzyme phòng chặn những gốc tự do thoải mái trong ty thể, nơi những tế bào của họ sản xuất năng lượng, theo World's Healthiest Foods. Bằng cách này, những khoáng hóa học vi lượng này giúp bảo trì dòng chảy tích điện của cơ thể.

Hàm lượng chất bự và chất xơ vào hạnh nhân có thể giúp ngăn ngừa sỏi mật bằng phương pháp giữ mang đến túi mật với gan hoạt động trơn tru. Một so với của Nurses' Health Study cho biết thêm rằng những người dân ăn quả hạch thường xuyên giảm 25% khả năng cần phải cắt túi mật- một thủ thuật cắt bỏ túi mật thường xuyên được tiến hành để chữa bệnh sỏi mật. Một nghiên cứu và phân tích khác, được công bố vào năm 2004 trên tập san American Journal of Epidemiology cho thấy kết quả tựa như ở phái mạnh giới, với những người ăn hạt liên tục sẽ bớt được 30% nguy hại mắc bệnh sỏi mật.

Xem thêm: Tiểu Sử Cristiano Ronaldo - Sơ Lược Về Tiểu Sử Về Thân Thế Cristiano Ronaldo

Ung thư

Một nghiên cứu quan giáp năm 2017 trên 826 người bệnh bị ung thư ruột kết cho biết những người ăn uống từ 2 ounce trở lên những loại phân tử cây, bao hàm cả hạnh nhân, một tuần lễ "có nguy cơ tiềm ẩn tái vạc ung thư thấp hơn 42% và năng lực tử vong thấp hơn 57% so với những người không ăn các loại phân tử ", theo nghiên cứu được công bố trên American Society of Clinical Oncology. Những nhà nghiên cứu và phân tích không đề nghị sửa chữa hóa trị bằng những loại phân tử cây. "Thay vào đó, người mắc bệnh ung thư ruột kết nên lạc quan và họ nên ăn uống một cơ chế ăn uống lành mạnh, bao hàm các các loại hạt cây, không những giúp họ mạnh khỏe hơn mà còn hoàn toàn có thể làm giảm kỹ năng ung thư tái phát."

Ngoài ra, hóa học chống oxy hóa và vitamin E trong hạnh nhân tất cả thể có ích ích kháng ung thư, tuy vậy Viện Ung thư quốc gia cảnh báo rằng tác dụng từ các nghiên cứu kiểm tra chất chống oxy hóa, vitamin và ung thư là bắt buộc kết luận.